Lựa chọn Facebook hay website thương mại điện tử cho công việc...

Lựa chọn Facebook hay website thương mại điện tử cho công việc kinh doanh online

393
0

Có hơn 1,5 tỷ người dùng, Facebook mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay được xem là sàn mua bán tiềm năng của bất cứ sản phẩm nào. Facebook chính thức mở ra một cuộc cách mạng liên kết giữa những shop bán lẻ online bằng cách liên tục thử nghiệm tạo ra nhiều tính năng mới khuyến khích và tạo tiện dụng tối đa để người dùng mua bán.

  • Facebook hỗ trợ thanh toán như gửi tiền trực tiếp, thanh toán nợ qua Messenger.
  • Facebook hỗ trợ chức năng hỗ trợ quảng bá và tiện ích giao tiếp giữa người mua hàng v bán hàng trên Face: Tạo quảng cáo đa sản phẩm; Quảng cáo Canvas; Nút “Mua ngay”; Nút kêu gọi hiển thị trên mỗi shop; Mục “Shop” hiển thị trên tab của page; Hiển thị tab Cửa hàng trên giao diện ứng dụng Facebook dành cho iOS; Tính năng chủ động message cho khách hàng…

Vậy các bạn có cần thiết phải duy trì một một trang web bán hàng? Khi bạn có thể giới thiệu trực tiếp các sản phẩm của mình ở Facebook. Hãy xem các phân tích của chúng tôi trong các phần tiếp theo.

online-shopping Lựa chọn Facebook hay website thương mại điện tử cho công việc kinh doanh online

Nếu bạn mới bắt đầu hoặc bán hàng với số lượng sản phẩm ít, quy mô nhỏ thì nên sử dụng duy nhất một hình thức bán hàng qua Facebook. Ưu điểm của hình thức bán hàng qua Facebook là chi phí rẻ, kết nối trực tiếp, hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng, Facebook đang là kênh truyền thông, quảng bá tối ưu và rất hiệu quả. Các thương hiệu lớn từ ngân hàng đến siêu thị, từ người buôn bán nhỏ đến bán buôn, từ căn biệt thự hàng tỷ đồng đến các phụ kiện điện thoại vài chục ngàn đồng cũng dùng mạng xã hội này.

Thông qua Facebook, doanh nghiệp sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân khách hàng theo độ tuổi, giới tính, trình độ…), dễ dàng tạo nhóm khách hàng trung thành. Facebook cũng là một kênh giúp nhanh chóng thu thập các thông tin phản hồi.

Một số con số thống kê tại Việt Nam bạn nên tham khảo để biết rằng sử dụng đúng cách Facebooke, hiệu quả kinh doanh sẽ rất lớn:

  • Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam khi người dùng dành đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook.
  • Có hơn 300.000 Fanpage Facebook đang được sử dụng làm kênh truyền thông, quảng cáo và bán hàng.
  • Có khoảng 30 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook, trong đó có 27 triệu người dùng thông qua Smartphone, 20 triệu người sử dụng hằng ngày.
  • Có 2 trong 5 người tìm hiểu các thương hiệu liên quan đến thời trang, làm đẹp, ăn uống, đi lại thông qua trang Facebook.

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu lâu dài, bán hàng với số lượng sản phẩm đa dạng, bạn nên xây dựng một website thương mại điện tử và song song với đó liên kết các nội dung website của bán với Facebook để bổ trợ định tuyến khách hàng tới website. Cùng với việc này sản phẩm của bạn cũng được trưng bày ở nhiều nơi và tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của khách hàng.

facebook-start Lựa chọn Facebook hay website thương mại điện tử cho công việc kinh doanh online

Tuy nhiên, như các bài viết trước để thành công vẫn sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, chất lượng, giá cả và cách tiếp cận sáng tạo của các bạn trong việc quảng bá bán hàng và chăm sóc khách hàng. Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh, đừng quên ủng hộ 123thue.vn cách nhanh nhất để tìm và thuê dịch vụ.

Bình luận