Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

75
0

123thue.vn – Mùa đông lạnh giá thường khiến bạn trùm chăn ngủ nướng nhiều hơn, lười ra ngoài, lười vận động. Nếu như bạn không muốn bị biến thành gấu ngủ đông với lớp mỡ dày dưới da thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để giảm cân hiệu quả trong mùa đông và luôn giữ được vóc dáng khỏe mạnh nhé!

Về chế độ ăn uống

  1. Nên ăn những thực phẩm giàu acid

Nên thêm vị chua vào các bữa ăn hàng ngày để bảo vệ gan, lá lách và chống tăng cân. Theo y học, thực phẩm có tính acid có vai trò thúc đẩy sự hoạt động của nhu động dạ dày, qua đó duy trì vóc dáng mảnh mai.

Những thực phẩm chua có thể kể đến là chanh, táo chua, cam, quýt, bưởi, sữa chua,…

Mỗi sáng bạn nên uống một cốc nước ấm pha với chút chanh và mật ong. Sau một tuần bạn sẽ thấy da trắng hơn và giảm được 1 – 2 kg.

Mỗi ngày ăn hoặc uống từ 50 – 100g cà chua sẽ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin, giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón. Nước ép cà chua cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

5861e72bb7fa8 Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

Táo xanh có vị chua nhẹ, chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ cũng được khuyến khích nên ăn nhiều vào mùa đông. Nhất là mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ, càng tăng tác dụng điều trị bệnh béo phì.

Các loại quả có màu cam như quýt, cam… cũng cần thiết cho sức khoẻ mỗi khi vào đông. Không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn ức chế sản sinh các tế bào mỡ cũng như dễ dàng để tạo ra cảm giác no. Nên ăn cam, quýt trước mỗi bữa cơm để làm giảm sự thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

1 hộp sữa chua vào buổi sáng và xế chiều là thực đơn lý tưởng để giữ vóc dáng, không lo sợ phát phì sau mùa đông lạnh kéo dài vì sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn axit lactic.

Nên ăn sữa chua trước bữa ăn, sau đó uống một ly nước sẽ có tác dụng giảm bớt sự thèm ăn qua đó giảm lượng thức ăn. Nếu ăn sữa chua sau bữa ăn có thể gây tăng cân bởi vì bản thân sữa chua có chứa một lượng nhiệt nhất định, sau khi ăn tối mà ăn sữa chua tương đương với bổ sung một lượng năng lượng nên dễ gây tăng cân.

  1. Chia nhỏ bữa ăn

Các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 lần thay vì ăn 2-3 bữa chính. Bởi điều này giúp bạn hạn chế được cảm giác đói, đồng thời giúp qua trình trao đổi chất ở mức cao, giúp đốt cháy nhiều calo vì vậy sẽ tiêu hao một lượng mỡ thừa.

  1. Ăn kiêng hợp lý

Hãy là người lựa chọn thực phẩm thông thái, vừa cung cấp đủ năng lượng lại không bị tăng cân. Một số thực phẩm đó là :

Súp lơ trắng: có thành phần calo thấp, và dễ chế biến. Vì vậy ăn súp lơ sẽ không bị tích tụ mỡ thừa và không tăng cân.

Khoai tây: Chứa nhiều tinh bột, ít calo (110calo), giúp kiểm soát được lượng calo, không làm tăng cân.

tang-can-lanh-manh Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

Cải xoan: trong cải xoan chứa nhiều thành phần beta carotene, vitamin C, chất phytochemical giúp giải độc cơ thể, đồng thời giúp tạo cảm giác nhanh chóng no, hạn chế thức ăn đưa vào cơ thể, vì vậy chống tăng cân.

Bí đao: tác dụng giảm cân vì bí đao không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.Có thể dùng bí đao chế biến thức ăn hoặc làm nước ép uống hằng ngày để giảm cân hiệu quả.

Cải bruels, loại cải này chứa lượng calo rất thấp và dồi dào chất xơ (1/2 bát canh chứa khoản 28 calo) với lượng viatamin A, C, K dồi dào đây là thực phẩm tuyệt vời để chế biến đồ ăn trong mùa đông và chống cảm cúm.

Về chế độ sinh hoạt:

  1. Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya

Các nghiên cứu cho rằng nếu chúng ta không ngủ đủ giấc sẽ nhanh chóng đói, tăng cảm giác thèm ăn và tăng cân. Nên ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để duy trì sức khỏe cơ thể, để tỉnh táo làm việc và không bị tăng cân.

  1. Ra ngoài nắng

Theo Prevention, ít ra nắng làm bạn cảm giác mệt mỏi hơn, nên con người thường ít hoạt động hơn vào mùa đông. Michele Stanten, chuyên gia thể dục thẩm mỹ cho biết ánh nắng buổi sáng giúp tăng cường năng lượng mạnh nhất. Do vậy, bạn nên mở rèm cửa hoặc đi dạo buổi sáng khi vừa thức dậy. Ngoài ra, ánh nắng cũng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp làm dịu cơn đói dễ xảy ra vào mùa đông.

5861e72da7e47 Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

  1. Tránh căng thẳng

Những ngày cuối năm bận rộn với lễ tiệc, công việc tổng kết, bạn dễ bị căng thẳng và ăn nhiều hơn. Giảm căng thẳng rất quan trọng đối với việc giảm cân, do đó bạn nên loại bỏ những yếu tố dễ gây căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày trước khi chúng gây rắc rối cho bạn.

  1. Giải trí trong nhà

Thời tiết lạnh lẽo khiến bạn không muốn bước ra ngoài. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì có rất nhiều hoạt động trong nhà giúp bạn luôn bận rộn và đốt cháy calo hiệu quả. Thậm chí, đơn giản như đi bộ khi mua sắm với gia đình, bạn bè cũng giúp bạn giảm cân.

Về chế độ luyện tập

  1. Tập thể dục buổi sáng

Nên tập khoảng 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng. Các nhà khoa học Anh khuyên rằng nên đi bộ vào mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp tiêu hao 33% lượng chất béo , nhiều hơn so với những người đi bộ sau khi ăn.Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng, giảm chất béo trong máu.

5861e72fc3ff8 Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

  1. Chơi một môn thể thao phù hợp

Chơi thể thao vào mùa đông không chỉ giúp bạn làm ấm cơ thể mà còn đốt cháy calo hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một trong những bài tập giảm cân hiệu quả dưới đây:

Chạy bộ là bài tập giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ là phương pháp giảm cân vừa tiết kiệm vừa hiệu quả. Bạn không cần phải tốn tiền đến phòng tập mà vẫn có được sức khỏe và vóc dáng tuyệt vời. Bên cạnh đó nếu bạn chạy bộ ở ven hồ, công viên gần nhà còn giúp bạn được hít thở không khí trong lành nữa. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo. Chạy với một tốc độ vừa phải kết hợp với hít thở nhẹ nhàng.

5861e73138201 Làm sao để giảm cân hiệu quả trong mùa đông?

Gập bụng giúp đánh tan mỡ bụng.

Gập bụng là một bài tập giảm cân giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất. Rất đơn giản, bạn nằm lên sàn là hai tay đặt sau gáy. Dùng sức nâng phần thân trên lên và giữ nguyên chân, mông. Thực hiện liên tục mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà bài tập này mang lại cho mình.

Bài tập này dành riêng cho vùng bụng, bởi khi tập, phần bụng của bạn sẽ được tác động trực tiếp giúp làm nóng và đánh tan lượng mỡ thừa cố ở vùng bụng và eo một cách hiệu quả.

Lắc vòng để có vòng eo thon gọn

Môn thể thao này sẽ giúp vòng vụng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc một cách nhanh chóng. Sẽ tốt hơn và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn nếu bạn tập mỗi sáng và tối. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua một thể thao này trong những giờ tập luyện của mình.

Lắc vòng là bài tập thể dục được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng, bởi bài tập này giúp chị em đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh nhất. Chính lực ma sát của chiếc vòng đã tác động trực tiếp vào vòng eo, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng và hữu hiệu.

Trên đây là một số gợi ý để bạn giữ được sức khỏe và vóc dáng trong mùa đông lạnh. Đừng quên tập thể thao, tập Yoga hay những bài tập khác như khiêu vũ, nhảy để khiến bản thân mình ngày một tuyệt vời hơn nhé!

Thiên Nga (tổng hợp)

Bình luận